Kế hoạch thi kể chuyện theo sách năm học 2019 -2020

PHÒNG GDĐT PHÚ GIÁO          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH AN BÌNH A                        Độc lập – Tự do –Hạnh phúc
Số : 259/KH-THABA                  An Bình, ngày 25 tháng 10 năm 2019                                       

              KẾ HOẠCH

Kể chuyện theo sách vòng trường

Năm học 2019-2020

 

Căn cứ Kế hoạch số 100/KH-PGDĐT ngày 18  tháng 9 năm 2019 về việc triển khai nhiệm vụ Thư viện – Thiết bị năm học 2019 – 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 224/KH-THABA ngày 7 tháng 10 năm 2019 về việc xây dựng kế hoạch năm học 2019-2020;

Trường Tiểu học An Bình A xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi Kể chuyện theo sách vòng trường năm học 2019-2020 như sau:

  1. Mục đích ý nghĩa

Hội thi kể chuyện theo sách là hoạt động thường niên của thư viện. Hội thi này được tổ chức nhằm giáo dục học sinh các kĩ năng cơ bản:

Hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu và tăng cường khả năng cảm thụ văn học và diễn đạt trước đám đông.

Xây dựng các thói quen tốt trong học sinh nhằm cùng nhà trường hoàn thành mục tiêu hai tốt: Dạy tốt và học tốt trong xu hướng xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Xây dựng một số kĩ năng cho học sinh: Kĩ năng diễn đạt trước đạt trước đám đông, kĩ năng diễn kịch, kĩ năng xây dựng tình huống và giải quyết vấn đề…

Dịp để HS và giáo viên trong trường hiểu rõ hơn về hoạt động của thư viện.

Thông qua tất cả nhũng mục đích trên nhằm giúp giáo viên và học sinh toàn trường xem thư viện là một môi trường văn hóa đặc thù, tự học, tích cực và thân thiện, từng bước hình thành các kĩ năng cơ bản và cần thiết cho lứa tuổi học sinh. Hơn hết, giúp học sinh yêu sách và đến gần hơn với chân trời tri thức mới.

  1. Đối tượng và số lượng

– Học sinh khối 1- khối 5, mỗi lớp 1 tiết mục

  1. Đề tài dự thi

Mỗi lớp tham gia chỉ 1 câu chuyện  với các chủ đề sau:

Về Bác Hồ kính yêu, về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về các tác phẩm văn học trong chương trình phổ thông.

Về giáo dục đạo đức, ma túy học đường.

Về giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên.

Những câu chuyện cổ tích có ý nghĩa nhân văn sâu sắc…

  1. Yêu cầu và tiêu chuẩn đánh giá tiết mục dự thi

Giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm lựa chọn nội dung, chủ đề cho học sinh tập duyệt tiết mục, đôn đốc học sinh lớp mình tham gia đầy đủ.

Giáo viên chủ nhiệm lập danh sách học sinh, tiết mục tham gia dự thi nộp về bộ phận thư viện trước ngày 10 tháng 11 năm 2019

Đúng thời gian: Mỗi tiết mục dự thi trong vòng 7 đến 10 phút.

Sáng tạo trong kể chuyện ( Nắm được tâm lí người nghe, phát hiện ẩn ý trong câu chuyện, giọng điệu phù hợp…)

Giọng kể truyền cảm, thuyết phục.

Mỗi lớp tham gia phải chuẩn bị trang phục phù hợp ( kể cả trang phục phụ hoạ), ăn mặc gọn gàng đúng tác phong của câu chuyện kể.

  1. Cơ cấu giải thưởng

Ban tổ chức thống nhất và trao các giải thưởng gồm:

05 giải nhất, 05 giải nhì, 05 giải ba

  1. Kinh phí

            Nhà trường chịu trách nhiệm về kinh phí tổ chức hội thi và kinh phí khen thưởng, các lớp chịu trách nhiệm kinh phí tổ chức tập luyện.

  1. Thời gian, địa điểm

– 14 giờ chiều thứ sáu ngày 29 tháng 11 năm 2019.

– Địa điểm tại phòng Hội đồng

Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách vòng trường năm học 2019-2020. Đề nghị GVCN triển khai và thực hiện nghiêm túc đạt kết quả cao.

Nơi nhận:                                                                                     HIỆU TRƯỞNG

BGH;

– GVCN các lớp;                                                                            ( Đã ký)

– Lưu: VT, TV.

Trịnh Văn Nguyên